กีฬาศูนย์พัฒนาคุณภาพการศึกษาถ้ำวัวแดงท่าใหญ่

ทำเนียบนักกีฬาโรงเรียนบ้านบ่อทอง

โค้ชผู้ฝึกสอน

นายไสว ประโพศรี

นายกรวิทย์ พิบูลย์สังข์

นายไพรัตน์ วันสันเทียะ

นางลดาวัลย์ รัตน์นนท์

นายประทีป เพ็งบ้านไร่

นายพัฒนา ลุนศร

นางสาวจิรารัตน์ คงโนนกอก

นางสาวจินตหรา ชูช่วย

กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ ฮา-ไฮ ฮา-ไฮ กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลส ทำตนให้เป็นคน ผลของการฝึกตน เล่น กีฬาสากล ตะละล้า

บทเพลงยอดนิยมของงานกีฬาคงดังก้องในหูของใครหลายคน บทเพลง กราวกีฬา ของเจ้าพระธรรมศักดิ์มนตรี บทความจะชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับข้อดีของการเล่นกีฬา ที่ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน องค์กร หรือหน่วยงานต่าง ๆ ล้วนจัดเป็นกิจกรรมให้กับสมาชิก มารู้จัก 5 ข้อดีของกีฬาสีกันเถอะ

ข้อ 1 คลายเครียดจากการทำงาน ด้วยปัจจุบันการทำงานในสังคมโลกาภิวัตน์มีความตึงเครียดหลายด้าน ส่งผลต่อจิตใจ อารมณ์ และความรู้สึก กีฬาจึงเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ได้คุยกันมากขึ้น รู้สึกถึงการได้ผ่อนคลายตนเอง ผ่านการออกกำลังกายโดยการเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมให้เหมาะสมอารมณ์ และจิตใจ

ข้อที่ 2 กระชับมิตรระหว่างเพื่อนร่วมงานในองค์กร เพราะถ้าเป็นองค์กรขนาดใหญ่ สมาชิกขององค์กรก็อาจจะไม่รู้จักกันทั้งหมด ทำให้เวลาติดต่องานเป็นไปด้วยความยุ่งยาก เพราะไม่มีเครือข่ายในการทำงาน กีฬาจึงเป็นส่วนที่ช่วยให้สมาชิกได้ทำความรู้จักคนใหม่ ๆ ในที่ทำงาน หลอมรวมให้ทุกคนมองว่าเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในองค์กร

ข้อที่ 3 ฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะเป็นแรงขับเคลื่อนในการสร้างองค์กรให้เข้มแข็งและทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ กีฬาหลายอย่างเป็นกีฬาที่เล่นหลายคน เช่น ฟุตบอล วอลเลย์บอล ต้องใช้การทำงานเป็นทีม ด้วยเหตุนี้กีฬาจึงช่วยให้สมาชิกในองค์กรรู้จักการเคารพและฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมถึงแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในทีม และให้ความเป็นธรรมระหว่างสมาชิกในองค์กรเดียวกัน

ข้อที่ 4 เคารพกติกาของกีฬา เป็นอีกข้อดีที่สำคัญมากของกีฬาสี เพราะทุกองค์กรล้วนมีนโยบายและแนวปฏิบัติให้สมาชิกทุกคนได้ดำเนินร่วมกัน กติกาของการเล่นกีฬา จึงเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยฝึกการเคารพข้อปฏิบัติองค์กรที่มอบให้ทุกคนได้ดำเนินตามเพื่อความเรียบร้อยขององค์กร

ข้อที่ 5 การออกกำลังกาย ได้กำลังใจ นอกจากร่างกายจะแข็งแรงแล้ว เสียงเชียร์ข้างสนามก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เรียกรอยยิ้มและกำลังใจให้เกิดขึ้นกับทุกคน เมื่อสมาชิกขององค์กรรู้สึกสนุกสนาน ก็จะมีแรงขับเคลื่อนของกำลังใจในการร่วมกันพัฒนาองค์กรในทางที่ดีขึ้น